Mang phúc lộc vào nhà với cây chanh leo

Với nhiều người, quả chanh leo là một món ăn tuyệt vời, không chỉ để pha chế các loại nước hoa quả mà còn có thể làm gia vị cho nhiều món ăn ngon. Nhưng hiếm ai biết cây chanh leo còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy.

Hãy tìm hiểu mang phúc lộc vào nhà với cây chanh leo qua bài viết sau nhé!

1. Ý nghĩa và tác dụng của cây chanh leo

 

Ý nghĩa phong thủy của cây chanh leo

Trong phong thủy, cây chanh leo mang ý nghĩa sung túc, no đủ, viên mãn.

Cây chanh leo trong phong thủy

Quả chanh leo mọc trĩu cành là biểu tượng cho con cháu đầy đàn, gia đình hòa thuận.

Tác dụng

Người ta ưa thích trồng loại cây này phần vì những giàn chanh leo xum xuê rất đẹp, phù hợp để trang trí gia đình. Hương vị chua ngọt dịu nhẹ của quả chanh leo khiến nó được sử dụng nhiều trong các món tráng miệng, như nước hoa quả hoặc một vài loại bánh ngọt. Ở nhiều nơi, người ta còn dùng cây chanh leo làm thảo dược trị chứng mất ngủ, hoặc trộn lẫn với lá chè để uống. Ngoài ra, cây chanh leo còn có khả năng an thần khá tốt.

Ứng dụng của cây chanh leo

Bạn có thể trồng cây chanh leo ở ban công để tạo thành tấm rèm tự nhiên che nắng che mưa. Cây cũng được trồng trong sân, vườn, tạo thành một vị trí lý tưởng để bạn có thể thưởng thức một tách trà chanh leo chua ngọt trong những biểu chiều nắng nhẹ.

Xem thêm tại: Cây cảnh nội thất

2. Cây chanh leo hợp với tuổi nào?

Kết quả hình ảnh cho cây chanh leo cảnh

Cây chanh leo tương đối lành tính. Dù gia chủ tuổi nào cũng có thể sở hữu giống cây này trong gia đình.

Nếu xét theo ngũ hành, loài cây này không tương khắc với bất cứ mệnh nào. Tuy nhiên, cây sẽ phát triển tốt và mang lại nhiều may mắn hơn cho những ai thuộc hành Thủy và Mộc vì màu sắc trái chanh leo hợp với hai mệnh này.

Gia chủ nên trồng cây này ở hướng Đông để cây nhận được nhiều ánh sáng nhất. Ngoài hành lang, tường rào hay trong sân, người ta còn thích bắc giàn ngay trong nhà để trồng. Sự phá cách này giúp căn nhà trở nên thoáng hơn, nhưng vì thiếu nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây nên không được khuyến khích cho lắm.

3. Cách chọn mua và chăm sóc cây chanh leo

 

Kết quả hình ảnh cho cây chanh leo cảnh

Cách chọn mua cây

  • Hiện ở Việt Nam có hai giống chanh leo, chanh leo vàng và chanh leo tím. Chanh dây vàng sinh trưởng mạnh, ít sâu bệnh, quả có vị chua.
  • Còn chanh leo tím là chanh leo Đài Loan, năng suất cao, mỏng vỏ, ngọt và rất thơm. Tùy vào sở thích của gia đình, có thể chọn một cây chanh leo như ý.

Kỹ thuật trồng cây

  • Vì dễ trồng và sinh trưởng nhanh, không quá khó khăn để trồng cây chanh leo.
  • Quan trọng nhất vẫn là đất. Nên chọn loại đất thoáng, xốp, giàu chất hữu cơ và thoát nước tốt, như đất thịt nhẹ, đất đỏ bazan hay đất phù sa.

Cách chăm sóc cây

  • Người trồng nên chăm chỉ tưới cây, khoảng 2 ngày 1 lần, nếu thời tiết quá nóng thì nên tưới nhiều hơn.
  • Bên cạnh đó, việc cắt tỉa những cành lá úa cũng rất quan trọng để cây có thể phát triển tốt, mau chóng ra hoa kết trái.

4. Địa chỉ bán cây chanh leo tại Hà Nội

Trên thị trường hiện tại, một cây chanh leo có giá vào tầm 60.000 đồng. Bạn có thể tìm mua loài cây này rất dễ dàng tại các cửa hàng và vỉa hè ở Hà Nội.

Nhưng để chọn mua được cây chanh leo giá rẻ, cùng các hỗ trợ miễn phí vận chuyển, kỹ thuật chăm sóc, đừng quên nhấc máy và gọi ngay về hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 hoặc truy cập chothuecaycanh.vn để nhận được nhiều ưu đãi nhất!

 

Comments

comments