Cây Thường Xuân đem may mắn và sức sống mãnh liệt vào nhà

cây thường xuân

Cây Thường Xuân có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, lá nhỏ, màu xanh mát. Ở nhiều nơi, chúng được trồng để tạo màu sắc và để làm hàng rào.

1.Ý nghĩa và tác dụng của cây Thường Xuân

Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy cây xanh, Cây Thường Xuân mang nhiều ý nghĩa ở cả châu Á lẫn châu Âu.

Ý nghĩa phong thủy Châu Á

Cây được biết đến là loại cây dây leo có sức sống mãnh liệt bất chấp cả mùa Đông. Vì vậy ,Cây Thường Xuân mang ý nghĩa cho sự sống, hồi sinh, xua đuổi tà mà và nâng cao dương khí tại khu vực được trồng.

*Xem thêm đặc điểm của cây thường Xuân

cây thường xuân
Cây Thường Xuân mang ý nghĩa sức sống mãnh liệt ở Châu Á

Ý nghĩa trong tôn giáo cổ Châu Âu

Trong truyền thuyết Châu Âu có kể rằng: Hiệp sĩ Tristan vùng Cornish và công chúa Isole vùng Ireland chết vì không thể đến bên nhau.  Chính Đức Vua đã chôn họ trong 2 ngôi mộ tách biệt để không được ở gần nhau. Nhưng mỗi ngôi mộ lại mọc ra một cây Thường Xuân và bện chặt vào nhau. Ngay cả khi nhà vua cho chặt bỏ cây đi, chúng vẫn mọc lại và quấn quýt không rời.

Ngày nay, chúng thường được trang trí trong các đám cưới với ý nghĩa biểu tượng của sự trung thực, chung thủy và hòa bình.

Tác dụng của cây đối với không gian sống

Cây có thể hấp thụ những loại khí có hại như Aldehyde formic, benzen, phenol thông qua những lỗ nhỏ có trên bề mặt lá. Đặt một cây thường xuân trong nhà sẽ làm giảm nguy cơ ngộ độc các khí trên trong nhà bạn.

cây thường xuân
Cây có thể hấp thụ những loại khí có hại trong không khí

Vị trí ứng dụng

Thường xuân có lá nhỏ xinh, vì thế cây rất phù hợp để trang trí trên bàn, trong phòng, phòng họp, và tạo hàng rào nữa. Bạn có thể thử tham khảo thêm nhiều cách tư vấn trang trí cây cảnh  để tự sáng tạo cho không gian của mình nhé.

cây thường xuân
Lá của cây nhỏ xinh rất thích hợp trồng trong nhà

*Xem thêm Cây cảnh để bàn

2.Mệnh và tuổi hợp với cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân hợp với người mang mệnh Thủy

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy tương hợp với Thủy. Từ đó ta tìm ra được một số loại cây phù hợp với người mệnh Thủy : cây Ngọc Kỳ Lân, cây hoa Trà, cây Thường Xuân, cây Mẫu Tử, …

Tuổi hợp với cây Thường Xuân

Với đặc tính mạnh mẽ, luôn tự tìm sự sống và sinh khí, cây Thường Xuân không tương khắc với bất kỳ tuổi nào cả. Vì vậy, dù mệnh ở con giáp nào, bạn cũng có thể yên tâm khi đặt một chậu Thường Xuân trong nhà nhé.

cây thường xuân
Dù thuộc con giáp nào bạn cũng có thể yên tâm trồng cây thường xuân nhé

3.Cách chọn mua và chăm sóc cây Thường Xuân

Khi chọn mua

Lưu ý không chọn cây lá rũ, bị héo, có thân rễ bị mục đen.

Chăm sóc cây

Nước

Nếu để trong nhà kín, bạn có thể tưới nước 2 lần một tuần cho cây. Có thể tưới hàng ngày nếu để cây ngoài trời với thời tiết mùa hè khô nóng.

Nhiệt độ, ánh sáng

Nhiệt độ thích hợp nhất để cây Thường Xuân phát triển là từ 15 đến 25 độ C. Cây có thể quang hợp dưới cả ánh sáng đèn huỳnh quang,  tuy nhiên tốt nhất nên để cây dưới ánh sáng buổi sáng sớm .

Đất trồng

Để giữ đất ẩm, tơi xốp, bạn có thể trộn xơ dừa, tro, trấu, mùn cưa, phân bò khô… chung với đất. Điều này không những làm cây dễ thoát nước mà còn tạo môi trường đất cho cây dễ phát triển.

Cách trồng cây bằng phương pháp nhân giống

Cách tốt nhất và nhanh nhất để nhân giống là chọn những dây đã có rễ cắt ra và giâm xuống đất. Bạn sẽ bất ngờ với sự phát triển thành cây mới nhanh chóng của chúng đấy.

4.Địa chỉ bán cây Thường Xuân tại Hà Nội

Giá cây Thường Xuân dao động từ 200k/cây trở lên

Có rất nhiều địa chỉ bán cây Thường Xuân tại Hà Nội. Nhưng để có đươc giá bán tốt nhất, bạn nên  gọi ngay về hotline 0966.623.933 –  0915.885.558 để được:

  • Chọn mua được cây Thường Xuân giá rẻ
  • Hỗ trợ, miễn phí vận chuyển và kỹ thuật chăm sóc.
  • Nhận được nhiều ưu đãi nhất từ Cây Xanh Hà Nội nhé.

 

Comments

comments